บริษัท นิโคโย่เบรค จำกัด, 45 ซอยยี่สิบสองกรกฎาคม 2, ถนนไมตรีจิตต์, แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, กรุงเทพฯ 10100, ประเทศไทย

โทร 021260570

infonikoyo@gmail.com

จันทร์-ศุกร์ : 9:00 AM - 5:30 PM

วันจันทร์-วันศุกร์ 9:00AM - 5:30PM
สนใจสามารถติดต่อได้ที่ไลน์บริษัท @nikoyo
บริษัท นิโคโย่เบรค จำกัด, 45 ซอยยี่สิบสองกรกฎาคม 2, ถนนไมตรีจิตต์, แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, กรุงเทพฯ 10100, ประเทศไทย

ผ้าเบรค เซรามิก เกรดพรีเมียมนิโคโย่

ส่วนประกอบ ผ้าเบรค เซรามิก NIKOYO

ผ้าเบรค เซรามิก เกรดพรีเมียมนิโคโย่

ผ้าเบรค เซรามิก ของ NIKOYO BRAKE นั้นแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร และมีส่วนผสมอะไรบ้างนอกจากเซรามิคคุณภาพสูง เดี๋ยวบทความนี้เราจะพาไปเจาะลึกเกี่ยวกับคุณสมบัติและส่วนผสมกันแบบหมดเปลือก ซึ่งจากบทความก่อน ๆ ที่เคยแชร์ข้อมูลกันไปแล้วว่าผ้าเบรคนั้นมีใช้งาน 3 ประเภทหลักด้วยกัน คือ ผ้าเบรคกึ่งโลหะ ผ้าเบรคออร์แกนิค และผ้าเบรคเซรามิก

โดยสิ่งที่แตกต่างจะเป็นเลือกของวัสดุ วัตถุดิบ และสเปคที่สั่งผลิต แต่ส่วนประกอบหลักของแต่ละประเภทนั้นจะไม่แตกต่างกันมากนัก สำหรับผ้าเบรคเซรามิค นิโคโย่ เบรค มีส่วนประกอบ ดังนี้

ผ้าเบรค เซรามิก นิโคโย่
ส่วนประกอบ ผ้าเบรค เซรามิก NIKOYO BRAKE

ส่วนประกอบ ผ้าเบรค เซรามิก NIKOYO

  • Black Plate : เป็นแผ่นเหล็กหนาประมาณ 5-6 มิลลิเมตร ซึ่งรูปทรงนั้นจะแตกต่างกันไปตามรุ่นของรถแต่ละแบรนด์
  • Shim : แผ่นซับเสียง ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากการเบรค ทำให้ลดการเกิดเสียงได้เป็นอย่างดี
  • Factory Code : ทำหน้าที่บอกรหัสสินค้าตามแต่ที่ผู้ผลิตกำหนด และบอกถึงล็อตสินค้าที่ผลิต
  • Slotting : ร่องผ้าเบรค ช่วยในการลดฝุ่นบนจานดิสก์เบรก และช่วยระบายความร้อนออกจากเนื้อผ้าเบรกได้ดีขึ้น
  • Chamfer : เป็นการลบมุมผ้าเบรก สามารถช่วยลดการเกิดเสียงดังผิดปกติ
  • Friction Material : เนื้อผ้าเบรก โดยส่วนนี้จะมีลักษณะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละชนิดของประเภทผ้าเบรก
  • Wear Indicator : เหล็กเตือนผ้าเบรกใกล้หมด ซึ่งจะส่งสัญญาณเสียงผิดปกติเมื่อพบว่าเนื้อผ้าเบรกเหลือประมาณ 2-3 มิลลิเมตร

 

หรือสามารถติดตามรายละเอียดหน้าที่ส่วนประกอบของผ้าเบรคแบบวิดีโอได้ในคลิปด้านล่างนี้ครับ

 

 

ส่วนประกอบแต่ละอย่างมีการออกแบบมาเพื่อรีดศักยภาพที่ดีที่สุดตามสเป็คที่กำหนดต่อโรงงานผลิต สำหรับ “เนื้อผ้าเบรค” หรือ Friction Material ของ นิโคโย่ นั้นใช้เส้นใยเซรามิกเป็นหลัก มีทองเหลือง รวมถึงกราไฟต์เป็นส่วนผสมตามอัตราส่วนจนออกมาเป็นผ้าเบรคเซรามิกที่โดดเด่นเรื่องความเงียบ มีเสียงรบกวนน้อยมากถึงมากที่สุด ส่วนเรื่องของฝุ่นนั้นก็น้อยกว่าผ้าเบรคโลหะทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากตัวเนื้อผ้าเบรคไม่ได้มีโลหะหนักเป็นส่วนผสม เรื่องกัดกินจานจนเกิดเป็นเศษเหล็ก เศษฝุ่น คราบสนิมต่าง ๆ ที่จะเกาะตามระบบดิสก์เบรคและล้อเลยมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยกว่านั่นเอง

คุณสมบัติ ผ้าเบรค NIKOYO

  • ทนความร้อนได้มากถึง 550 องศาเซลเซียส
  • ไม่มีส่วนผสมของโลหะหนัก ทำให้การเกิดฝุ่นน้อย เสียงไม่ดัง
  • เบรคนุ่ม ระยะเบรคสั้น
  • มีแผ่น Shim ช่วยซับแรงสั่นสะเทือน ลดการเกิดเสียง
  • มีการเซาะร่องผ้าเบรค (Slotting) ทำในการกระจายความร้อน และลดการเกิดฝุ่น
  • มีการลบมุมผ้าเบรค (Chamfer) ช่วยลดการเกิดเสียงที่ผิดปกติจากการใช้งาน
  • มีตัวเตือนผ้าเบรคหมด (Wear Indicator) ช่วยส่งเสียงเพื่อเป็นสัญญาณเตือน เมื่อผ้าเบรคเหลือประมาณ 2-3 มิลลิเมตร ช่วยให้รู้ถึงระยะการใช้งานว่าควรเปลี่ยนตอนไหน ทำให้เบรคใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง

 

สเปคผ้าเบรค NIKOYO
คุณสมบัติ ผ้าเบรค NIKOYO

 

เกรดผ้าเบรคมีแบบไหนบ้าง แล้ว NIKOYO เป็นเกรดไหน?

ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของผ้าเบรค ผ้าเบรครถยนต์โดยสาร ผ้าเบรครถบัสและรถบรรทุก มีดังนี้

  • เกรด EE: 0.25-0.35 สำหรับรถยนต์ยุโรปและอเมริกา ผ้าเบรคค่อนข้างใหญ่ ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานค่อนข้างต่ำ
  • เกรด FF: 0.35-0.45 ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานมาตรฐานสากล
  • เกรด GG: 0.45-0.55 สำหรับรถยุโรป โดยเฉพาะรถเยอรมัน เนื่องจากการจำกัดความเร็วในประเทศเยอรมนี ดังนั้น ค่าสัมประสิทธิ์การเสียดสีจึงสูงขึ้น
  • เกรด HH: 0.55-0.65 สำหรับเบรคแข่งแบบพิเศษในกรณีที่มีอุณหภูมิสูง ทำให้สามารถเปลี่ยนค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน โดยทั่วไปที่ 100 องศา Hou ค่าสัมประสิทธิ์การเสียดสี 0.08 การเพิ่มและการลบที่ 350 องศา Hou 0.14

 

ข้างต้นเป็นข้อกำหนดของวัสดุเสียดทานมาตรฐานสูง ด้วยรูปแบบที่แตกต่างกัน เงื่อนไขที่แตกต่างกัน จึงมีการนำเสนอความต้องการที่แตกต่างกัน สำหรับเกรดผ้าเบรครถยนต์ของ นิโคโย่เบรค ทุกผลิตภัณฑ์จะเป็นแแบบ “เกรด FF” ซึ่งเป็นค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานตามมาตรฐานสากล ทำจากวัตถุดิบคุณภาพสูง สามารถใช้งานได้ดีกับการขับขี่ในเมือง

สำหรับใครที่ใกล้ถึงระยะเปลี่ยนผ้าเบรค กำลังมองหาผ้าเบรคเซรามิกในราคาที่ “ใครก็เอื้อมถึง” สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สั่งซื้อสินค้า สามารถเลือกดูที่ ร้านค้า ภายในเว็บไซต์ของเรา หรือ ผ่านช่องทางออนไลน์ โซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ NIKOYO BRAKE ได้เลยครับ ทีมงานเรายินดีให้บริการ พร้อมตอบทุกคำถามและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบเบรค ติดต่อได้เลยครับ

Shalermpon Aunchai

Archives

พฤษภาคม 2024
จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส. อา.
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Tags

anti-Lock Brake System nikoyo Nikoyo Brake การทำงานของระบบเบรค ดูแลรักษาหม้อน้ำ น้ำมันเบรค ประเภทผ้าเบรค ปัญหาฝุ่นติดล้อ ผ้าเบรค ผ้าเบรคประกอบด้วยอะไรบ้าง ผ้าเบรครถยนต์ ผ้าเบรครถยนต์เซรามิค ฝุ่นจากผ้าเบรก ระบบเบรค ระบบเบรค abs ระบบเบรครถยนต์ ระะบบเบรค รันอินผ้าเบรค วิธีดูยางหมดอายุ วิธีดูแลยางรถยนต์ วิธีดูแลหม้อน้ำ วิธีสังเกตผ้าเบรค วิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์ วิธีแก้จานขึ้นสนิม สนิมขึ้นจานเบรค สังเกตยางรถยนต์หมดอายุ สัญญาณเตือเปลี่ยนผ้าเบรค สัญญาณเบรคอันตราย ส่วนประกอบผ้าเบรค ส่วนประกอบ ผ้าเบรค เซรามิก หม้อน้ำรถยนต์ อาการเบรคผิดปกติ อายุการใช้งานผ้าเบรค เช็คแบตเตอรี่ เทคนิคการขับขี่ปลอดภัย เบรค เบรคมือ เบรครถยนต์ เศษฝุ่นจากผ้าเบรก แอร์รถยนต์พัง แอร์รถยนต์เสีย แอร์รถยนต์ไม่เย็น โปรแกรมคำนวณเงินเดือน โปรแกรมบุคคล โปรแกรมสำหรับ HR