บริษัท นิโคโย่เบรค จำกัด, 45 ซอยยี่สิบสองกรกฎาคม 2, ถนนไมตรีจิตต์, แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, กรุงเทพฯ 10100, ประเทศไทย

โทร 021260570

infonikoyo@gmail.com

จันทร์-ศุกร์ : 9:00 AM - 5:30 PM

วันจันทร์-วันศุกร์ 9:00AM - 5:30PM
สนใจสามารถติดต่อได้ที่ไลน์บริษัท @nikoyo
บริษัท นิโคโย่เบรค จำกัด, 45 ซอยยี่สิบสองกรกฎาคม 2, ถนนไมตรีจิตต์, แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, กรุงเทพฯ 10100, ประเทศไทย

Run In ผ้าเบรค หรือ Bedding In สำคัญอย่างไร.. รู้ไว้ ใช้งานได้ดีกว่าเดิม!

Run In ผ้าเบรค สำคัญอย่างไร

Run In ผ้าเบรค หรือ Bedding In สำคัญอย่างไร.. รู้ไว้ ใช้งานได้ดีกว่าเดิม!

การ Run In ผ้าเบรค หรือ Bedding In คืออะไร สำคัญอย่างไร… เป็นหนึ่งในคำถามยอดฮิตที่ติดการค้นหาของเว็บเซิร์ชเอนจิ้นเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งการรันอินผ้าเบรคนั้นถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่จะช่วยให้ประสิทธิภาพการเบรคของรถคุณทำงานได้ดีขึ้น เรียกว่าเป็นกระบวนการที่สำคัญอย่างนึงเลยหลังจากคุณทำการเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่

ความหมายของการ Bedding In หรือการ Run In ผ้าเบรค

การเบดดิ้งอินผ้าเบรค เป็นขั้นตอนการปรับหน้าสัมผัสของ “จานเบรค” ให้เข้ากับ “ผ้าเบรค” ที่ติดตั้งใหม่

แต่เปลี่ยนใหม่แล้วทำไมระยะเบรกยังไกลเหมือนเดิม ไม่ได้ระยะอย่างที่หวังไว้ รวมถึงเรื่องความรู้สึกต่าง ๆ หลังจากได้เหยียบเบรคในช่วงแรก คำตอบนั้นอยู่ด้านล่างนี้เลย…

Run In ผ้าเบรค ในช่วงแรก สำคัญ
ความสำคัญของการ Bedding In ผ้าเบรค หลังเปลี่ยนมาใหม่

ที่จั่วหัวมาช่วงต้นนั่นก็เพราะ “หน้าสัมผัสผ้าเบรคใหม่” กับ “จานเบรคใบเดิม” ยังจับกันได้ไม่ดี ซึ่งเป็นอาการปกติสำหรับการเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ ฉะนั้น เราจึงจำเป็นต้องมีการ Bedding in หรือที่เรียกว่า Run In ผ้าเบรคกันก่อน เพื่อให้ผิวหน้าผ้าเบรคสัมผัสได้ดีกับจานเบรค และสิ่งที่ควรก็คือ การรันอินผ้าเบรคที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการปรับผิวหน้าสัมผัสระหว่างผ้าเบรคใหม่ และจานเบรคให้สัมผัสกันได้ดี ซึ่งจะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพการเบรคที่ดี ลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน เช่น ปัญหาเสียงดัง เบรคลื่น

ขั้นตอนการทำ Bedding in

  1. เลือกสถานที่ทำการ Bedding in ที่ไม่มีการจราจรหนาแน่น และมีความปลอดภัยจากรถที่ขับตามมา
  2. ขับรถด้วยความเร็วประมาณ 60-80 กม. ต่อ ชม.
  3. เหยียบเบรคเบาๆ จนถึงปานกลาง เพื่อให้ความเร็วของรถค่อยๆ ลดลงจนเหลือประมาณ 10 กม. ต่อ ชม.
  4. ทำซํ้า ๆ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ประมาณ 10 ครั้ง หรือหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าเบรคอย่างรุนแรง ภายในระยะ 200 – 300 กม. แรกหลังจากการติดตั้งผ้าเบรคใหม่
Run In ผ้าเบรค
การรันอินผ้าเบรค ที่ถูกวิธี

ข้อควรระวัง !

ไม่ควรทำการ Bedding in ด้วยการเร่งความเร็วในขณะที่เหยียบเบรคไปด้วย หรือขับรถด้วยความเร็วสูงแล้วเหยียบเบรคอย่างรุนแรง เพราะจะทำให้ผ้าเบรคไหม้ และสูญเสียประสิทธิภาพในการหยุดรถ ในระยะ 200-300 กม.แรก เพราะ การเหยียบเบรกอย่างรุนแรงในระหว่างที่ผ้าเบรกยังรันอินไม่สมบูรณ์นั้น อาจทำให้ผ้าเบรกไหม้ และสูญเสียประสิทธิภาพในการเบรกได้

Shalermpon Aunchai

Archives

พฤษภาคม 2024
จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส. อา.
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Tags

anti-Lock Brake System nikoyo Nikoyo Brake การทำงานของระบบเบรค ดูแลรักษาหม้อน้ำ น้ำมันเบรค ประเภทผ้าเบรค ปัญหาฝุ่นติดล้อ ผ้าเบรค ผ้าเบรคประกอบด้วยอะไรบ้าง ผ้าเบรครถยนต์ ผ้าเบรครถยนต์เซรามิค ฝุ่นจากผ้าเบรก ระบบเบรค ระบบเบรค abs ระบบเบรครถยนต์ ระะบบเบรค รันอินผ้าเบรค วิธีดูยางหมดอายุ วิธีดูแลยางรถยนต์ วิธีดูแลหม้อน้ำ วิธีสังเกตผ้าเบรค วิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์ วิธีแก้จานขึ้นสนิม สนิมขึ้นจานเบรค สังเกตยางรถยนต์หมดอายุ สัญญาณเตือเปลี่ยนผ้าเบรค สัญญาณเบรคอันตราย ส่วนประกอบผ้าเบรค ส่วนประกอบ ผ้าเบรค เซรามิก หม้อน้ำรถยนต์ อาการเบรคผิดปกติ อายุการใช้งานผ้าเบรค เช็คแบตเตอรี่ เทคนิคการขับขี่ปลอดภัย เบรค เบรคมือ เบรครถยนต์ เศษฝุ่นจากผ้าเบรก แอร์รถยนต์พัง แอร์รถยนต์เสีย แอร์รถยนต์ไม่เย็น โปรแกรมคำนวณเงินเดือน โปรแกรมบุคคล โปรแกรมสำหรับ HR